Du lịch Sa Pa – kế hoạch dã ngoại lý tưởngng cho 30/4 và 1/5

du lịch Thái Lan

Sa Pa là một thị trấn và là khu nghỉ mát thuộc tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Từ Hà Nội, có thể đi bằng tàu hỏa hay ô tô đến thị xã Lào Cai (376 km). Tuy nhiên việc đi lại bằng ô tô có thể gặp trở ngại về mùa mưa. Từ Lào Cai đến Sa Pa bằng ô tô hoặc xe máy trên quãng đường khoảng 38 km. Sa Pa đồng thời cũng là tên gọi của một huyện của tỉnh Lào Cai.

Thời điểm tốt nhất để đến Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Vào thời điểm này thời tiết khá ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.

Vào tháng 4 – 5, Sapa tràn ngập trong sắc hoa đua nở và những cánh đồng xanh mướt.

Tour du lịch Sapa Sapa đẹp lắm! Thật khó cho tôi khi phải mô tả Sapa đẹp thế nào, chỉ biết rằng trước khi đến Sapa tôi chưa từng đặt chân tới nơi nào đẹp như thế. Du lịch Sapa Một mảnh đất kì diệu được thiên nhiên ban tặng cho nhiều đặc ân – có lẽ trước đó có tưởng tượng tôi cũng chưa nghĩ về nơi nào đẹp đến thế. Những gì tôi xem qua phim ảnh về Sapa đều xa rời hiện thực, Sapa đẹp hơn thế cả trăm lần. Du lịch Sapa 2 ngày 3 đêm

Sapa vào cuối tháng 8, trong tháng 9 các ruộng bậc thang rất đẹp hoặc đi vào sau Tết âm lịch để ngắm hoa đào Sapa.

Vào mùa đông khỏang từ tháng 12 đến tháng 2 trời trở nên rất lạnh, nhất là ở phía đông bắc khi về đêm. Nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm cảnh bình minh trên thung lũng cao vào buổi sáng sớm.

Đặc biệt trong những năm gần đây trên Sapa thường xuất hiện băng tuyết và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Nếu đên đây trong dịp này chắc chắn bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng khá lãng mạn.

Có lẽ không cần giới thiệu nhiều về nơi này. Con người, văn hóa, những hành trình, khám phá, nghỉ dưỡng, chụp ảnh… Bạn có quá nhiều lựa chọn cho mình khi đến đây.

Chuyến du lịch Sapa của tôi không định trước, chuẩn bị thông tin chỉ trong một buổi chiều và quyết định cứ đi đi là sẽ tới. Khi tới nơi rồi thì mới nhận ra do mình không chịu tìm hiểu nên tốn thêm thời gian tìm khách sạn, quán ăn, hành trình hợp lý… (thật ra trước khi đi tôi cũng tìm kiếm lướt qua nhưng trên mạng có rất ít thông tin mà hầu như các bạn ấy chỉ viết hưỡng dẫn sơ sơ nên thôi quyết định không tìm nữa).

Vì cái sự ít thông tin về  Sapa ấy, khi về tôi quyết định viết bài này, mong muốn chia sẻ với những bạn đang chuẩn bị đi một vài kinh nghiệm du lịch Sapa mà tôi tích lũy được sau hành trình lang thang trên vùng đất cao hơn 2000m so với mực nước biển của mình!

Thời gian thích hợp để đi du lịch Sapa?

Đi du lịch Sapa để ngắm đất, trời hòa vào nhau.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Thời điểm này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.

Tháng 4 – 5, là thời điểm đồng bào dân tộc thiểu số cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Và đây cũng là mùa nở của rất nhiều loài hoa đẹp. Cảnh cấy lúa rất đẹp, cánh thợ săn ảnh thích đi vào mùa này và mùa lúa chín.

Tháng 9 – 10 là mùa lúa chín, khi ấy thì khắp mọi góc nhìn Sapa đều rực vàng. Tôi thích nhất khoảng thời gian này, bạn sẽ không tưởng được đâu, Sapa như khoác lên mình màu áo mới – màu vàng óng trên khắp những quả đồi. Nhưng bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9, sang tháng 10 nhiều nơi đã gặt xong.

Tháng 12 đến tháng 2 trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào. Thời điểm này được rất đôi bạn trẻ chọn để đi du lịch tại Sapa, để một lần được thấy tuyết rơi ngay trên quê hương Việt Nam mình, ngắm những bông hoa đào rừng nở cũng là một trải nghiệm thật tuyệt phải không!

Du lịch Sa Pa
hình ảnh núi rừng Sa Pa

Du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì?

Tôi có thói quen ngồi vạch ra một danh sách những thứ cần mang theo, cần làm trước khi đi theo từng mục riêng ví dụ: quần áo (jean 2, áo phông 4, quần vải 1…) – xe (sửa bánh, phanh, đèn…)  – ví (tiền, cmnd, bằng lái, bảo hiểm, đăng ký xe…) và bạn có thể tham khảo cách làm trên để tránh quên mang đồ:

– Tiền: tùy thuộc vào cách bạn đi và sinh hoạt như thế nào. Tôi và bạn sẽ cùng nhẩm tính số tiền phải mang theo ở dưới bài viết này.

– Quần áo: bạn nên mang theo quần áo gọn & nhẹ nhưng phải ấm. Mùa hè ở Sapa mát bạn có thể mặc bình thường nhưng vẫn cần một chiếc áo khoác. Nhưng mùa đông ở Sapa rất lạnh, bạn cần áo ấm, găng tay, khăn, mũ len để trống lại cái rét vùng cao. Tránh mang vác cồng kềnh, nếu đi lâu thì có thể mang theo một ít bột giặt để giặt quần áo (Thường thì người ta chỉ ở Sapa 2 – 3 ngày là hết chỗ để đi rồi)

– Giày: Du lịch Sapa chủ yếu là đi bộ nên bạn cần chuẩn bị cho mình một đôi giày leo núi, giày đi bộ hoặc giày thể thao.

– Xe máy & sửa xe (nếu đi bằng xe máy): với quãng đường dài 370km bạn nên đại tu cho chiếc xe của mình trước ngày khởi hành. Nếu lốp, săm, phanh, dầu nhớt… của xe quá cũ rồi thì bạn nên thay để đảm bảo an toàn cho chặng đường dài. Nên mang theo săm dự phòng và đồ sửa xe phòng khi đang leo đèo không tìm được tiệm sửa xe.

– Máy ảnh, điện thoại chụp ảnh tốt: bạn sẽ phải chụp rất nhiều đấy! Nhớ mang theo pin, sạc, một chiếc máy với ổ cứng trống và thẻ nhớ dự phòng.

– Giấy tờ tùy thận: bạn cần CMND để làm thủ tục thuê phòng và đừng quên mang bằng lái nếu đi xe máy nhé!

– Bản đồ du lịch Sapa: bạn có thể mua tại cách quầy tạp hóa, hiệu sách ở Hà Nội hoặc Sapa. Bản đồ sẽ giúp bạn nắm rõ lịch trình – tiết kiệm thời gian – tránh bị lạc đường.

– Đồ ăn nhẹ: trên quãng đường dài bạn cần bổ sung năng lượng, đi tàu và ô tô thì có thể dễ dàng mua đồ ăn ở các chặng dừng chân. Nhưng tốt nhất là bạn chuẩn bị cho mình một ít bánh, sữa, socola, kẹo… tùy thích. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn trên đường đi và nhất là kẹo có thể dành làm quà cho trẻ em dân tộc.

– Kính, khẩu trang, khăn, găng tay: những thứ này sẽ giúp các bạn đi xe máy bảo vệ mắt và sức khỏe khi vượt qua chặng đường dài, trên đường có rất nhiều nơi bụi bẩn.

– Đồ dùng cá nhân: bàn chải đáng răng, khăn mặt, kem đánh răng ở khách sạn có sẵn. Nhưng nếu bạn cắm trại ngoài trời thì có thể mang theo hoặc mua tại thị trấn.

Trên đây là những đồ cơ bản cần thiết cho chuyến đi, bạn có thể chuẩn bị thêm tùy thích nhưng tôi thì hay làm theo câu trích dẫn này: “Khi chuẩn bị đi du lịch, hãy bày tất cả quần áo và số tiền mà bạn dự định mang theo. Hãy lấy một nửa quần áo và 2/3 số tiền mà bạn có – Susan Heller.”

Đi du lịch Sapa bằng phương tiện gì?

Có 3 cách để bạn đến được Sapa: xe máy, tàu hỏa và ô tô.

1. Di chuyển bằng tàu hỏa:  Tàu là lựa chọn của đại đa số những người đi du lịch ở Sapa. Đi bằng tàu hỏa bạn sẽ chỉ lên được tới Lào Cai và mất thêm một lượt xe bus từ ga Lào Cai đến Sapa, giá vé 50.000 VND/lượt.

Giá vé tàu đi Sapa (Hà Nội – Lào Cai) có rất nhiều loại. Trung bình từ 130 – 600.000 VND cho tàu bình thường. Tàu hoả chỉ đi vào ban đêm: chuyến sớm nhất là 19h40, chuyến muộn nhất là 23h00. Thường sẽ mất khoảng 8h c

ho tuyến Hà Nội – Lào Cai.

Tour Du Lịch Sapa 2 ngày Vé rẻ nhất 135.000 VND/lượt cho 1 chỗ ngồi ghế cứng. Tuy nhiên ngồi ghế cứng khoảng 8h là một hình thức hành xác. Du lịch Sapa 2 ngày Tôi đã chọn chiếc ghế cứng này cho chuyến đi và học được một bài học, những người hành khách khác khi mua vé ghế cứng họ chuẩn bị cho mình một chiếc chiếu nhỏ hoặc cái gì đó trải ra nằm dưới gầm ghế ngủ (rất nhiều người làm thế, tôi thấy đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho những người đi bụi – tất nhiên là nếu bạn không ngại). Tour du lịch Sapa 2 ngày giá rẻ

Còn không sẽ khó mà ngủ nổi với chiếc ghế cứng ấy và khi tới nơi mắt bạn thâm quầng như gấu trúc vì mất ngủ, toàn thân mệt mỏi. Tôi khuyên bạn nên mua vé ghế mềm hoặc giường nằm nếu có điều kiện.