Du lịch Sapa thưởng thức những món ngon ngày lạnh

Lợn cắp nách

Tuyết đã phủ trắng Sapa, các bạn trẻ đã nô nức rủ nhau lên Sapa tận hưởng những giây phút thư giãn cùng bạn bè. Trong cái lạnh tê tái của mùa tuyết rơi mà được quây quần cùng nhau thưởng thức các món ngon ngày lạnh thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn.

Xem thêm: Du lịch Sapa mùa tuyết rơi.

1. Các món nướng

Đồ nướng Sapa
Đồ nướng Sapa

Lên Sapa mà chưa ăn đồ nướng vỉa hè thì chưa được gọi là đã trải nghiệm Sapa. Mùa đông ở đây rất lạnh, nhất là vào buổi tối nên dường như cái gì người ta cũng mang lên nướng được từ củ sắn, củ khoai, trứng vịt, trứng gà, cơm lam… đến các loại thịt như thịt lợn, thịt bò, cá hồi… Các món đều mang một màu sắc riêng tạo nên nét hấp dẫn cho ẩm thực Sapa nhưng đều có điểm chung là rất thơm ngon, bắt mắt khi được nướng lên. Ngồi trong quán có mái che, cùng nhau sưởi ấm đôi tay và làm ấm bụng bằng các món nướng là nhất.

2. Cá suối

Cá suối rán giòn
Cá suối rán giòn

Cá suối là món rất đặc biệt của ẩm thực Tây Bắc mà không phải ai lên đây cũng có cơ hội được thưởng thức bởi nguyên liệu không có nhiều. Cá suối là tên chung của các loại cá sống tự nhiên ở suối, hầu hết chỉ nhỏ bằng hai – ba ngón tay nhưng thịt rất chắc và thơm, không vương một chút mùi tanh. 

Cá suối rán giòn chấm với tương ăn ngay cùng với rau sống là ngon nhất.

3. Lợn cắp nách

Lợn cắp nách
Lợn cắp nách

Tên có vẻ lạ nhưng lợn cắp nách chỉ là một loại lợn thông thường được nuôi thả rông chứ không được chăm bẵm như những chú lợn ở miền xuôi. Có nguồn thức ăn tự nhiên lại chạy nhảy nhiều nên thịt lợn cắp nách rất thơm và chắc. Các món ngon bạn không nên bỏ lỡ là lợn cắp nách nướng nguyên con, xào xả ớt, hấp, lẩu…

4. Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp
Thịt trâu gác bếp

Món thịt trâu thơm nồng mùi khói này đã trở thành món nhậu khoái khẩu của nhiều người. Nhâm nhi chút thịt trâu gác bếp với chén rượu táo mèo Sapa thơm lừng sẽ khiến bạn thêm ấm bụng trong ngày đông lạnh giá.

Tham khảo: Du lịch Sapa thưởng thức đặc sản thịt trâu gác bếp..

5. Các loại rau

Cải mèo luộc
Cải mèo luộc

– Nấm hương: Nấm hương Sapa thơm nổi tiếng được ưa thích không chỉ ở Sapa mà còn ở rất nhiều vùng miền khác. Ngày lạnh mà được thưởng thức một món nấm hương xào hay canh nấm hương nóng hổi thì tuyệt vời.

– Măng chua: Các món măng của vùng Tây Bắc được ưa thích rộng rãi tại khắp các vùng miền. Măng chua ăn với cơm nóng cũng đã ngon, phổ biến nhất là được dầm với nước mắm để chấm các loại thịt.

– Rau cải mèo: Loại rau có vị đắng nhằn nhặn nhưng càng ăn càng thấy nghiện này là một món rau không thể thiếu trong bữa cơm ngày đông tại Sapa của bạn. Một đĩa rau cải mèo chấm nước mắm dầm trứng hay một bát canh cải mèo nấu với thịt băm sẽ khiến bạn ăn hết vài bát cơm một cách ngon lành.

– Rau su su: Ngọn su su xào tỏi hay quả su su luộc chấm muối vừng đã trở thành món đặc sản ngon của Tây Bắc không thể thiếu trong thực đơn bữa ăn tại Sapa.

Tìm hiểu thêm về du lịch Sapa, tham khảo: Kiến thức về du lịch Sapa.

You May Also Like

About the Author: Hồng Phong Travel